NGÂN HÀNG LIÊN TIẾP CẢNH BÁO NHIỀU CHIÊU MỚI "RÚT RUỘT" TÀI KHOẢN

Thứ bảy - 13/03/2021 02:53 222 0
Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) vừa gửi cảnh báo đến khách hàng về một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
NGÂN HÀNG LIÊN TIẾP CẢNH BÁO NHIỀU CHIÊU MỚI "RÚT RUỘT" TÀI KHOẢN
Phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là thông qua việc mạo danh ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng. Cụ thể, đối tượng lừa đảo gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat…, thậm chí giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu Vietcombank, để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Tình trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu cũng được ghi nhận đối với một số ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)...

Không chỉ có vậy, các đối tượng lừa đảo còn mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để hỏi có phải khách hàng đang chờ tiền về không; thông báo khách hàng gặp trục trặc khi đang sử dụng dịch vụ ngân hàng; xác minh giao dịch khách hàng vừa mới thực hiện; thông báo khách hàng bị lộ thông tin thẻ; thông báo cho khách hàng về việc tra soát giao dịch ngân hàng… Đồng thời, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Trước những thủ đoạn này, các ngân hàng khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Đặc biệt, ngân hàng cũng không gọi điện để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ. Do đó, khách hàng tuyệt đối không bấm vào các đường link lạ, không cung cấp thông tin bảo mật khi nhận được các cuộc gọi có nội dung tương tự như trên. Trong trường hợp đã bấm vào đường link, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác.

Nguồn: TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay468
  • Tháng hiện tại4,801
  • Tổng lượt truy cập212,076
dvcqgian
dvc bp
hu hq
qlvb hq
face book
BỘ PHÁP ĐIỂN
face tu hao bp
Văn bản mới

Văn bản - Chỉ đạo điều hành

60/KH-UBND

KẾ HOẠCHVề việckiểm tra vệ sinh môi trường đối với các cơ sở thu mua mủ cao su vàcơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn xã An Khương

lượt xem: 2 | lượt tải:1

196/BC-UBND

BÁO CÁO Về việc khảo sát giá vật liệu xây dựng theo thông tư số 11/2021/TT-BXDNgày 31/8/2021 của Bộ xây dựng

lượt xem: 3 | lượt tải:2

58/KH-UBND

KẾ HOẠCHTổ chức Tết trung thu năm 2024

lượt xem: 37 | lượt tải:23

259/KH-UBND

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 235/KH-UBND NGÀY 16/7/2024 CỦA UBND TỈNH BÌNH PHƯỚC VÀ KẾ HOẠCH SỐ 228-KH/HU NGÀY 12/8/2024 CỦA HUYỆN ỦY HỚN QUẢN VỀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 27-CT/TW NGÀY 25/12/2023 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO C

lượt xem: 30 | lượt tải:12

263/KH-UBND

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUY HOẠCH HẠ TẦNG PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY THỜI KỲ 2021-2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050

lượt xem: 21 | lượt tải:12
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây